LƯỜNG BỤNG CÁ

10 lý do tại sao ăn cá tốt cho sức khỏe Cá là nguồn dinh dưỡng dồi dào. ... Làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ... Hỗ trợ sự phát triển thai nhi và trẻ em. ... Tăng cường sức khỏe não bộ ... Ngăn ngừa và điều trị trầm cảm. ... Bổ sung vitamin D cho cơ thể ... Ngăn ngừa hen suyễn ở trẻ em. ... Giảm nguy cơ mắc bệnh tự miễn.

TRỨNG CÁ LÓC BÔNG

Tác dụng của trứng cá Cải thiện thị lực. Đôi mắt giúp bạn đón nhận được vẻ đẹp của thế giới xung quanh nên việc giữ gìn sức khỏe thị lực luôn rất quan trọng. ... Chữa bệnh thiếu máu. ... Ổn định huyết áp. ... Ngăn ngừa bệnh Alzheimer. ... Tăng cường sức khỏe xương và răng.

MỰC LÁ KHỦNG

Mực có chứa vitamin B3, một loại vitamin có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Những cá nhân thiếu kẽm thường cho thấy dễ bị tấn công bởi các bệnh truyền nhiễm. Mực là nguồn cung cấp khá dồi dào loại khoáng chất này. Magie có trong mực là một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp.

Cá sọc dưa

Cá hô hàng sông mekong campuchia

Cá hô sống

Cá hô nghệ

Cá leo khủng 50kg

Cá pathan ( Thái Lan )

Tin tức

Cá He 1 Nắng

Cá He Thuở Nào

Mấy Tháng trước, về quê bà xã ở miền tây, tôi được cậu em vợ dẫn đi giăng lưới ngoài sông cái. Bữa đó “thất mùa” nên chỉ được mấy con cá he nghệ bằng bàn tay.

Tôi nhìn mấy chú cá he  mắc lưới, nói với cậu em: “Thả cá he đi em cá he này mà ăn cái gì, xương dữ lắm, hồi nhỏ anh ăn cá he mắc cổ một lần sợ tới giờ”. Cậu em tôi cười: “Làm gì có chuyện thả anh? Cá he này về chiên giòn chấm nước mắm tỏi ớt là hết sẩy”.

Nghe thì nghe vậy thôi chớ tôi cũng không mặn mà gì lắm. Ngặt nỗi hôm đó lên bàn ăn chẳng có món gì khác ngoài dĩa cá he  chiên giòn, chén nước mắm và dĩa rau muống luộc. Thấy tôi ngần ngại, bà xã gắp một miếng cá cá he  bỏ vào chén cho tôi: “Anh ăn đi, ngon lắm”. Tôi ngần ngại: “Anh sợ xương”. Vợ tôi lại cười, nụ cười giống y như cậu em vợ hồi nãy: “Xương đâu mà xương. Anh ăn thử đi”. Tôi cho miếng cá he vô miệng, nhai từ từ, thận trọng lừa xem có miếng xương nào không...

Đúng là con cá he đầy xương dăm mà tôi biết hồi nhỏ không hề giống con cá he  mà tôi vừa được ăn. Miếng cá he giòn tan, vừa ngọt vừa béo. Cái đầu thì giòn rụm. Tôi hỉ hả ăn, không quên hỏi vợ: “Em làm sao mà không còn miếng xương nào hết vậy?”. Vợ tôi chưa kịp trả lời thì mẹ vợ tôi đã nói: “Nó mà biết làm cái gì? Chỉ biết ăn”. Vợ tôi gật gù: “Tại có mẹ làm sẵn cho ăn rồi. Nhưng mà con cũng biết làm chứ bộ, chỉ tại trên Sài Gòn không có cá tươi như dưới này nên con không mua cho ảnh ăn”.

Rồi vợ tôi nói luôn một hơi. Nào là cá he mua về phải đánh vảy, làm sạch, sau đó dùng dao bén cắt ngang mình từng khía sát liền nhau. Cắt như vậy thì xương dăm đứt hết, ăn không bị mắc cổ nữa. “Muốn chiên cho giòn thì sau khi cắt xong xát chút muối lên mình con cá khi chiên để cho vàng bên này rồi mới trở bề qua bên kia để cá không bị nát”.

Mấy hôm sau về trên này, tôi đi ngang chợ bốn xã thấy có bán cá he nên kêu bà xã mua về chiên cho tôi ăn. Cô ấy do dự: “Em không biết là em có làm được như mẹ hay không? Sợ cắt không đứt hết xương, anh ăn lại bị mắc cổ...”. Có vẻ như vợ tôi không tự tin lắm.

Cá he được người dân đồng bằng sông cửu long đánh bắc đánh vẩy, làm sạch, dùng dao khứa vài lát trên mình cá khi ăn sẽ không còn xương, để cá ráo ướp nhẹ gia vị đem phơi 1 nắng khi chiên lên giòn tan béo ơi là béo ngon không chịu nổi luôn.

 

Nhà cung cấp cá he 1 nắng.

Phen Cá Hô: Đ/T: 0938.488.575

 

 

HẢI SẢN PHEN CÁ HÔ (Vua Cá Hô )

 

Địa chỉ     : 1041 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại:  0938488575

Email       : phencaho@gmail.com

Website    : http://vuacaho.com.vn

Tag: CA HEcá he một nắngca he mot nangCá chìa vôica chia voiCÁ CHÌA VÔICA CHIA VOIcá tầmca tamCÁ TẦMCA TAMMuc trungmực trứngMUC TRUNGMỰC TRỨNGmực khủngmuc khungMỰC KHỦNGMUC KHUNGmực ốngmuc ongMỰC ỐNGMUC ONGCá trà sócca tra socCÁ TRÀ SÓCCA TRA SOCcá leoca leoCÁ LEOCA LEO