LƯỜNG BỤNG CÁ

10 lý do tại sao ăn cá tốt cho sức khỏe Cá là nguồn dinh dưỡng dồi dào. ... Làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ... Hỗ trợ sự phát triển thai nhi và trẻ em. ... Tăng cường sức khỏe não bộ ... Ngăn ngừa và điều trị trầm cảm. ... Bổ sung vitamin D cho cơ thể ... Ngăn ngừa hen suyễn ở trẻ em. ... Giảm nguy cơ mắc bệnh tự miễn.

TRỨNG CÁ LÓC BÔNG

Tác dụng của trứng cá Cải thiện thị lực. Đôi mắt giúp bạn đón nhận được vẻ đẹp của thế giới xung quanh nên việc giữ gìn sức khỏe thị lực luôn rất quan trọng. ... Chữa bệnh thiếu máu. ... Ổn định huyết áp. ... Ngăn ngừa bệnh Alzheimer. ... Tăng cường sức khỏe xương và răng.

MỰC LÁ KHỦNG

Mực có chứa vitamin B3, một loại vitamin có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Những cá nhân thiếu kẽm thường cho thấy dễ bị tấn công bởi các bệnh truyền nhiễm. Mực là nguồn cung cấp khá dồi dào loại khoáng chất này. Magie có trong mực là một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp.

Cá sọc dưa

Cá hô hàng sông mekong campuchia

Cá hô sống

Cá hô nghệ

Cá leo khủng 50kg

Cá pathan ( Thái Lan )

Tin tức

GÙ BÒ CÓ DA

Về Bến Tre nhớ ghé huyện Ba Tri để được thỏa lòng trong vị ngon của từng sản vật

GÙ BÒ CÓ DA

 

Bến Tre nổi danh với biệt hiệu ( xứ dừa ) nhưng tìm hiểu ra mới biết, nơi đây không chỉ có mỗi dừa mà còn vô vàn những “của ngon vật lạ” khác. Về Bến Tre và ghé lại huyện Ba Tri, bên cạnh những món ngon nức tiếng, thực khách tứ phương còn như muốn ở mãi chẳng về bởi sự thân thiện, mến khách và nồng hậu của con người nơi đây.

 

Đặc sản Ba Tri mang đầy vẻ mộc mạc, bình dị, hòa quyện trong đó là nét quê, nét chân phương hiếm có của vùng đất xứ dừa. Chỉ cần qua một lần thưởng thức, những sản vật đượm hồn quê của đất Ba Tri sẽ khiến những dấu chân xa lưu luyến chẳng muốn rời.

Trước đây, cái danh hiệu “thủ phủ” bò ở phía Nam, thường thuộc về Bình Thuận. Bây giờ cái danh hiệu đó đã chuyển về xứ dừa Bến Tre, với tổng đàn khoảng 160 ngàn con đến hết năm 2011. Trong đó, riêng huyện Ba Tri chiếm tới gần một nửa (trên 70 ngàn con). Vì thế, có gọi Ba Tri là xứ xở bò.

Gù Bò nhúng ớt đỏ

Về Ba Tri uống vài ly rượu Phú Lễ đã rồi nói chuyện sau, ông Trần Văn Hòa, một người nuôi bò ở ấp 1, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, vừa đặt bình rượu xuống bàn, vừa nói. Tôi và mấy anh em ngành thú y đi cùng, chỉ tính ghé nhà ông Hòa một lát để hỏi về nghề nuôi bò. Nhưng ông đã mang rượu ra và nói thế, thì chắc phải ngồi lâu thêm rồi. Người Nam Bộ là vậy, họ đã nhiệt tình mang rượu ra mời mà chưa uống ly nào thì đừng hòng hỏi han gì tới bò bê.

À, mà rượu Phú Lễ đâu phải là thứ vô danh tiểu tốt. Từ lâu, nó đã được xếp ngồi chung chiếu với các loại rượu danh tiếng khác ở Nam Bộ như Gò Đen ở Long An hay rượu Xuân Thạnh ở Trà Vinh... Thậm chí, nhiều người sành rượu còn quả quyết rằng rượu Phú Lễ cùng với rượu Bàu Đá ở Bình Định và rượu Làng Vân ở Bắc Giang là 3 loại rượu hàng đầu của đất Việt ta.

Thấy tôi đã bắt đầu ngấm rượu Phú Lễ, ông Hòa mới thủng thẳng vào chuyện bò bê, nhưng lại vẫn bắt đầu từ thứ rượu đặc sản quê nhà “Rượu Phú Lễ không chỉ ngon cho người mà còn tốt cho bò nữa…”. Tôi hỏi: “Tốt thế nào?”. Ông Hòa không trả lời ngay mà lại hỏi: “Từ sáng tới giờ cậu đã đi xem nhiều con bò ở Phú Lễ phải không? Cậu có để ý thấy có thấy nhiều con có đôi mắt đỏ như mắt người say rượu không?”. Rồi chẳng đợi tôi trả lời, ông cười: “Mấy con bò mắt đỏ lừ là do được cho ăn bã hèm nấu rượu đấy. Rượu Phú Lễ ngon có tiếng, thì bã hèm cũng… ngon. Bò ăn bã hèm đó, cũng nhanh lớn, căng da, mượt lông lắm”.

Gù Bò cháy tỏi

Đúng là từ khi về Phú Lễ, tôi đã gặp khá nhiều con bò có vóc dáng lực lưỡng mà lại có đôi mắt đỏ ngầu. Thì ra chúng có men rượu. Tôi chợt giật mình, bò ấy mà thả rông ngoài đường, lỡ mình mặc cái áo đỏ đi ngang qua, chẳng biết thế nào… Dường như hiểu nỗi lo của tôi, ông Hòa trấn an: “Rượu Phú Lễ nặng nhưng êm. Nên mấy con bò ăn bã hèm không quậy phá đâu”.

Gù Bò chiên giòn

Ông Đào Công Văn, Phó chủ tịch UBND xã Phú Lễ, giở sổ, cho hay, cả xã hiện khoảng 1.700 hộ với trên 8.000 nhân khẩu, mà đất lúa chưa tới 500 ha. Dân đông, ruộng ít, nên từ lâu, ngoài việc làm lúa, dân Phú Lễ đã phải xoay xở làm thêm các nghề phụ khác như: nấu rượu, đan đát.

Gù Bò nổ muối hột

Nghề nuôi bò xuất hiện ở Phú Lễ cũng đã lâu. Trước đây, dân Phú Lễ nuôi bò bằng cách tận dụng các loại phụ phẩm nông nghiệp như: rơm rạ, thân lá cây bắp… Vài năm trở lại đây, nghề nuôi bò ở Phú Lễ được chuyên nghiệp hóa hơn khi đàn bò vàng dần được loại bỏ, thay vào đó là bò lai máu Zebu. Số lượng đàn bò ở Phú Lễ cũng tăng nhanh, hiện đã đạt khoảng trên dưới 5.000 con, cao nhất huyện Ba Tri. Có tới 70% hộ dân Phú Lễ có đàn bò trong nhà. Trong đó, số hộ có đàn bò trên 10 con không phải là ít. Hộ nuôi nhiều bò nhất là hộ ông Nguyễn Trung Thụy ở ấp Phú Thạnh, khi trong chuồng đang có gần 40 con bò.

Gù Bò rang muối hồng kong

Và để nuôi được đội quân bò hùng hậu ấy, dân Phú Lễ đã tận dụng gần như mọi chỗ đất trống để trồng cỏ nuôi bò. Đó là những bờ ruộng, ven hàng rào… Ông Hòa bảo: “Trước đây, mô hình quen thuộc của môt ngôi nhà nông dân là trước cau sau chuối. Còn bây giờ, ở Phú Lễ, mô hình quen thuộc là trước cỏ sau bò”. Nhà ông Hòa đang nuôi mười mấy con bò thịt. Ông đã dành ra 3 công đất để trồng cỏ nuôi lũ “tàu há mồm” ấy, mà vẫn không đủ, phải mua thêm rơm rạ về cho chúng ăn.

Gù Bò hấp cuốn rau sống

Thông tin giống bò Ba Tri Bến Tre, cho thịt thơm ngon vượt trội không khiến chúng tôi ngạc nhiên chút nào. Song điều đáng chú ý là, hàng thương phẩm của họ đã chính thức xâm nhập thị trường hàng quán TP.HCM, dù mới có phần gù bò.

Gù bò cỡ 2 - 5kg/cái, chứa nhiều lớp mỡ giòn thơm bởi vì, gù bò bộ phận này không ngọt đậm và béo thơm đặc trưng như miếng nạm. Khối cơ ấy, như một cái chốt tự nhiên để chặn cái ách nặng nề, lúc con bò gồng người, thè lưỡi, cắm đầu kéo xe hoặc cày bừa ruộng khô, thời canh tác thô sơ.

Nay, đa số máy móc đã đảm đương những việc đồng áng nặng nhọc kia thay cho trâu-bò. Rảnh, chúng tha hồ gặm cỏ, nhơi  rơm chờ ngày xuất chuồng.

 

 

HẢI SẢN PHEN CÁ HÔ (Vua Cá Hô )

Địa chỉ     : 1041 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại:  0938488575

Email       : phencaho@gmail.com

Website    : http://vuacaho.com.vn

 

 

Tag: CÁ HÔCA HOCÁ HE MỘT NẮNGCA HE MOT NANGCá sọc dưaca soc duaCÁ SỌC DƯACA SOC DUAcá heca heCÁ HECA HEcá he một nắngca he mot nangCá chìa vôica chia voiCÁ CHÌA VÔICA CHIA VOIcá tầmca tamCÁ TẦMCA TAMMuc trungmực trứngMUC TRUNGMỰC TRỨNGmực khủngmuc khungMỰC KHỦNGMUC KHUNGmực ốngmuc ongMỰC ỐNGMUC ONGCá trà sócca tra socCÁ TRÀ SÓCCA TRA SOCcá leoca leoCÁ LEOCA LEO GÙ BÒ.