LƯỜNG BỤNG CÁ

10 lý do tại sao ăn cá tốt cho sức khỏe Cá là nguồn dinh dưỡng dồi dào. ... Làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ... Hỗ trợ sự phát triển thai nhi và trẻ em. ... Tăng cường sức khỏe não bộ ... Ngăn ngừa và điều trị trầm cảm. ... Bổ sung vitamin D cho cơ thể ... Ngăn ngừa hen suyễn ở trẻ em. ... Giảm nguy cơ mắc bệnh tự miễn.

TRỨNG CÁ LÓC BÔNG

Tác dụng của trứng cá Cải thiện thị lực. Đôi mắt giúp bạn đón nhận được vẻ đẹp của thế giới xung quanh nên việc giữ gìn sức khỏe thị lực luôn rất quan trọng. ... Chữa bệnh thiếu máu. ... Ổn định huyết áp. ... Ngăn ngừa bệnh Alzheimer. ... Tăng cường sức khỏe xương và răng.

MỰC LÁ KHỦNG

Mực có chứa vitamin B3, một loại vitamin có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Những cá nhân thiếu kẽm thường cho thấy dễ bị tấn công bởi các bệnh truyền nhiễm. Mực là nguồn cung cấp khá dồi dào loại khoáng chất này. Magie có trong mực là một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp.

Cá sọc dưa

Cá hô hàng sông mekong campuchia

Cá hô sống

Cá hô nghệ

Cá leo khủng 50kg

Cá pathan ( Thái Lan )

Tin tức

CÁ ANH VŨ

Cá Anh Vũ Đầu Vàng, sản vật tiến Vua đích thực!

Cá Anh Vũ hay còn có tên gọi khác là cá Tiến Vua, theo Đại Việt sử lược (viết thế kỷ 14) và Đại Việt sử ký toàn thư (viết thế kỷ 15) thì hồi Hùng Vương thứ ba, hiệu là Hùng Quốc Vương, một ngư dân lặn bắt ở sông Lô được một con "cá lạ", mình vảy xanh óng ánh, bụng vảy trắng, vây vàng đỏ, miệng giống miệng lợn. Thấy lạ, người này bèn mang lên tiến vua. Khi ăn, nhà vua thấy loài cá này thịt vừa ngọt đậm, lại có mùi thơm hơn mọi loài cá khác, ăn xong thấy người khoan khoái, đầu óc minh mẫn hẳn lên như một liều thuốc bổ. Nhà vua cho đây là một loài cá hiếm bèn chỉ dụ, từ đó trở đi lạc dân nào bắt được loài cá có hình thù như vậy phải mang tiến vua.


Quả thực, từ sử sách đến thực tế là một chằng đường dài, hẳn nhiều người vẫn thắc mắc và chưa hình dung được con cá đã được tiến Vua xưa kia ra sao? Chúng tôi cũng tin rằng, nhiều người kể cả những người sành về cá Anh Vũ cũng ít được thấy chứ chưa nói là được cơ hội thưởng thức vị ngon. "Cá lạ" xưa kia chính là cá Anh Vũ đực Đầu Vàng mà chúng tôi giới thiệu chi tiết dưới đây.
Cá Anh Vũ thuộc dòng "ngũ quý hà thủy" là sản vật tiến Vua hẳn rất nổi tiếng. Tuy nhiên, cá "Anh Vũ đực Đầu Vàng" còn có tên khác là cá "Hoàng Anh Vũ" hoặc cá "Anh Vũ Lửa" hay "Anh Vũ Vàng" thì ít được biết đến, chính đây mới là sản vật tiến Vua đích thực. Vì cứ khoảng 100 con cái mới có 1 con đực đầu vàng. Cá đực ngon & thơm hơn hẳn, thịt trắng, dai dẻo quánh hơn,... quý nhất khối sụn môi, sụn U đầu và cái Đầu Vàng, kế đến chính là bộ vây vàng đỏ ảnh lửa của cá.


 


Theo nhiều tài liệu về Đông Y, các nhà nghiên cứu về Đông Y và các vị thuốc là cây thuốc trên rừng, dưới biển, các sản vật đánh bắt từ thủy sản như cá Anh Vũ. Cá Anh Vũ thường sống ở mực nước rất sâu dưới đáy sông (tầng âm) để kiếm ăn, ăn rêu, ăn tảo... thu nạp âm khí. Tuy nhiên, với bản thân mỗi con cá Anh Vũ đều mang trong mình luồng "dương khí" rất mạnh thể hiện qua diện mạo như, cá Anh Vũ nói chung phần lớn vây ánh đỏ, riêng cá Anh Vũ đực Đầu Vàng rất đặc biệt có vảy cá xanh óng ánh, vây ánh vàng lửa, đặc biệt U đầu cá và môi cá màu vàng lửa giống như cá chép vàng. Chính điều này càng khẳng định cá Anh Vũ đực Đầu Vàng lại càng hội tụ nhiều vi chất bổ dưỡng mang "dương khí" có lợi cho sức khỏe và thần kinh, đem lại sự tỉnh táo sáng suốt cho người ăn, và quả thực cũng không sai khi nói cá Anh Vũ đực Đầu Vàng là thần dược giúp cho thần kinh tỉnh táo sáng suốt.

Các nhà ẩm thực học đều đánh giá thịt cá Anh Vũ rất cao: thịt trắng, quánh và thơm ngon hơn bất cứ loài cá nào của sông nước. Trong con cá Anh Vũ, phần tuyệt nhất là cái khối sụn môi. Cái khối sụn này chẳng những rất giòn mà tương truyền chữa được rất nhiều bệnh. Nhiều người còn quan niệm rằng vì cá anh vũ để cung tiến vua và tế thần linh nên ăn cá Anh Vũ sẽ đem lại điều may mắn. Chính vì vậy mà cá anh vũ được các đại gia Việt ưa thích và sẵn sàng chi trả 1 khoản tiền lớn để mua.


Quý khách hàng có nhu cầu thưởng thức vị ngon các loài cá thuộc nhóm "Ngũ Quý Hà Thủy" trong đó có cá Anh Vũ hoặc mua làm quà biếu, xem chi tiết tại đây.

Cá anh vũ hấp tiêu

 

Cá anh vũ hấp xì dầu hồng kong

Cá anh vũ nấu lá giang

 

Cá anh vũ chưng tương

 

 

HẢI SẢN PHEN CÁ HÔ (Vuacaho)

Địa chỉ: 1041 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại : 0938488575

Email : phencaho@gmail.com

Website : http://vuacaho.com.vn

 

Tag:  CÁ HÔCA HOCÁ HE MỘT NẮNG, CA HE MOT NANGCá sọc dưaca soc duaCÁ SỌC DƯACA SOC DUACá chìa vôica chia voiCÁ CHÌA VÔICA CHIA VOIcá tầmca tamCÁ TẦMCA TAMMuc trungmực trứngMUC TRUNGMỰC TRỨNGmực khủngmuc khungMỰC KHỦNGMUC KHUNGmực ống