LƯỜNG BỤNG CÁ

10 lý do tại sao ăn cá tốt cho sức khỏe Cá là nguồn dinh dưỡng dồi dào. ... Làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ... Hỗ trợ sự phát triển thai nhi và trẻ em. ... Tăng cường sức khỏe não bộ ... Ngăn ngừa và điều trị trầm cảm. ... Bổ sung vitamin D cho cơ thể ... Ngăn ngừa hen suyễn ở trẻ em. ... Giảm nguy cơ mắc bệnh tự miễn.

TRỨNG CÁ LÓC BÔNG

Tác dụng của trứng cá Cải thiện thị lực. Đôi mắt giúp bạn đón nhận được vẻ đẹp của thế giới xung quanh nên việc giữ gìn sức khỏe thị lực luôn rất quan trọng. ... Chữa bệnh thiếu máu. ... Ổn định huyết áp. ... Ngăn ngừa bệnh Alzheimer. ... Tăng cường sức khỏe xương và răng.

MỰC LÁ KHỦNG

Mực có chứa vitamin B3, một loại vitamin có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Những cá nhân thiếu kẽm thường cho thấy dễ bị tấn công bởi các bệnh truyền nhiễm. Mực là nguồn cung cấp khá dồi dào loại khoáng chất này. Magie có trong mực là một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp.

Cá sọc dưa

Cá hô hàng sông mekong campuchia

Cá hô sống

Cá hô nghệ

Cá leo khủng 50kg

Cá pathan ( Thái Lan )

Tin tức

CÁ HẮC CẤY

Hắc cấy – của hiếm vùng biển

Lâu lắm rồi, chúng tôi có dịp về Bến Tre ăn những món hải sản như cá đuối xào lăn, nấu chua... khiến chúng tôi ăn mê mải. Ai nấy tấm tắc khen ngon, nhưng một người địa phương lại nói: “Hắc cấy mới thiệt là món ngon hảo hạng”.

Cả nhóm chúng tôi nhìn nhau ngạc nhiên, chẳng ai trong chúng tôi biết hắc cấy là con gì mà còn ngon hơn mấy món cá đuối tuyệt vời này vậy. Hỏi ra mới được một ngư dân cho biết hắc cấy là cá đuối đen, bề ngang từ vi cánh này sang vi cánh nọ dài độ 2 gang tay.

Hắc cấy lớn nhất cũng chỉ nặng độ 3 ký. Hắc cấy có cái đuôi dài cả sải, tròn nhỏ như sợi dây dù. Dân biển khi lưới được thường bẻ ngoặt cái đuôi xỏ ngược vào mũi cá, cột thành cái quai để xách lấy nó cho tiện.

Rồi bác ngư dân kể, ngày xưa, vùng biển bao quanh đồng bằng sông Cửu Long nơi nào cũng có hắc cấy. Còn bây giờ (2010) nó trở thành “của hiếm”. Dân đánh bắt cá biển thảng hoặc gặp nó phải nói là hên vô cùng. Hắc cấy làm thành món gì cũng ngon tới nhớ đời. Rồi ông nhắc một loạt những món hắc cấy quấn lá chuối nướng, xào bắp chuối, xào lăn, xào sả ớt, hấp mỡ hành, nấu mẽ, nấu chua... đều là những thứ thời trân hảo hạng.

Nhưng lão ngư nói rằng “tuyệt trần” hơn hết là nếu được thưởng thức hắc cấy hấp bánh tráng kèm thêm nước chấm giằm gan của nó thì đã đời cái thần khẩu, ăn hoài không biết chán.

Thịt hắc cấy tươi hấp bánh tráng sẽ cho vị ngọt ngon tinh khiết vì không nhiễm hương vị "trần tục" của gia vị. Với lại, thịt hắc cấy tươi rất thơm ngon vì không có mùi tanh, nhất là mùi khai như cá đuối thường. Riêng gan hắc cấy được dân sành điệu ẩm thực miền Tây không ngớt lời khen tặng là quý vì vô cùng bổ. Chúng tôi nghe mà thèm chảy nước miếng bởi chỉ được thưởng thức hắc cấy suông qua lời kể!

Hắc cấy nấu mẻ

Vốn khoái món ngon vật lạ, từ chuyến đi Bình Đại Bến Tre, tôi như sống trong mơ vì cái món hắc cấy được nghe kể, cho tới một lần đi Bến Tre chơi vào năm 2006. Tối hôm đó có cuộc hẹn... nhậu trên sân thượng nhà người bạn. Một ông bạn ở địa phương cũng là khách mời xách theo một bọc nylon. Anh ta mở cái túi nylon với một vẻ mặt khác thường, hết sức cẩn trọng rồi lấy ra một vật gì đó gói trong tấm lá chuối và hối chủ nhà đem bếp than lên.

Than cháy đỏ, anh mở tấm lá chuối, lôi ra con vật màu đen cong queo đặt lên bếp. Trong chốc lát, mùi thơm từ con vật khô quắc ấy tỏa ra khắp xung quanh. Bấy giờ anh mới tiết lộ, ngắn gọn: “Hắc cấy đó nghe!”. Cả nhóm “ồ” lên khoái trá. Anh bạn này nói vẻ tự hào rất dễ thương, "Phải có tình cảm sâu đậm với bạn biển lắm mới được con khô này, chớ đừng ai bày đặt mơ đòi ăn hắc cấy tươi".

Hắc cấy khô

Chỉ là những miếng khô hắc cấy, nhưng ai cũng đều cảm nhận được vị ngon rất đặc biệt của nó tới mức chẳng bao giờ quên được trong cái sự thòm thèm về một miếng hắc cấy tươi dường như chỉ còn trong chuyện kể về một thứ hải sản đã mất trên vùng biển phía nam!

 

Hắc hấp mỡ hành

 

Hắc cấy nấu măng chua

 

HẢI SẢN PHEN CÁ HÔ (Vuacaho)

Địa chỉ: 1041 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại : 0938488575

Email : phencaho@gmail.com

Website : http://vuacaho.com.vn

 

Tag:  CÁ HÔCA HOCÁ HE MỘT NẮNG, CA HE MOT NANGCá sọc dưaca soc duaCÁ SỌC DƯACA SOC DUACá chìa vôica chia voiCÁ CHÌA VÔICA CHIA VOIcá tầmca tamCÁ TẦMCA TAMMuc trungmực trứngMUC TRUNGMỰC TRỨNGmực khủngmuc khungMỰC KHỦNGMUC KHUNGmực ốngmuc ongMỰC ỐNGMUC ONGCá trà sócca tra socCÁ TRÀ SÓCCA TRA SOCcá leoca leoCÁ LEOCA LEO